Thứ tư, 16/03/2022, 09:47 (GMT+7)

Xu hướng du lịch một mình (solo travel) lên ngôi - Hành trình khám phá bản thân

16/03/2022 09:47:11

Du lịch một mình đang trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đặc biệt, Việt Nam được xếp vào một trong những nước an toàn nhất, rất thích hợp cho các solo traveller (du khách độc hành).

Du lịch một mình đang trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đặc biệt, Việt Nam được xếp vào một trong những nước an toàn nhất, rất thích hợp cho các solo traveller (du khách độc hành).

Du lịch một mình để tận hưởng những niềm vui riêng (Ảnh: sưu tầm)

Điều tuyệt vời nhất mà bạn thu hoạch được sau chuyến du lịch một mình chính là tận hưởng trải nghiệm nghỉ dưỡng tự do theo ý thích. Đây còn là cách tốt nhất để bạn làm chủ hành trình khám phá bản thân và thế giới xung quanh. Cùng khám phá những kinh nghiệm để book tour du lịch 1 mình vừa vui vừa an toàn bạn nhé!

1. Đi du lịch một mình hay theo tour?

Trong các loại hình du lịch thì du lịch một mình (solo travel) đang trở thành một xu hướng mới được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Vậy solo travel là gì? Đây là lựa chọn của những tín đồ du lịch sẵn sàng tự mình bước vào hành trình mới để dành nhiều thời gian khám phá thế giới và vượt qua giới hạn bản thân.

Theo đánh giá chung, du lịch 1 mình sẽ là xu hướng có tiềm năng thúc đẩy ngành du lịch hậu Covid vì:

  • Mọi người đã có thói quen “giãn cách xã hội” sau dịch COVID-19, có thể độc lập làm mọi việc;
  • Giới trẻ sẵn sàng thử làm những điều mới mẻ với mong muốn trải nghiệm nhiều hơn, bước ra khỏi vùng an toàn và sống hết mình;
  • Mỗi người đều khát khao sống trọn mỗi ngày, muốn tận hưởng nhiều hơn sau những tổn thương của đại dịch.
Nếu thích khám phá và không ngại cô đơn thì bạn nên thử đi du lịch 1 mình (Ảnh: sưu tầm)

Nếu thuộc tuýp người dưới đây thì bạn rất thích hợp với trải nghiệm du lịch Việt Nam an toàn một mình:

  • Sẵn lòng thưởng thức những bữa ăn giá rẻ
  • Hướng ngoại, thích giao lưu và dễ kết bạn
  • Thích khám phá hơn là ở nhà
  • Cảm thấy thoải mái khi ở một mình
  • Sẵn lòng thức xuyên đêm khám phá vẻ đẹp về khuya của những điểm đến
  • Có tính tự lập cao và có khả năng tự ra quyết định

 

2. Những điều thú vị khi đi du lịch một mình

Đi du lịch cùng bạn bè, người thân có những niềm vui riêng, mà đi du lịch 1 mình cũng có cái thú riêng. Những điều thú vị mà bạn có thể “thu hoạch” được khi đi du lịch 1 mình là:

2.1. Đi du lịch 1 mình bất cứ lúc nào bạn muốn

Khi lên kế hoạch đi chơi cùng nhóm bạn hoặc người thân, bạn sẽ phải xem xét việc đặt lịch sao cho phù hợp với tất cả mọi người. Tuy nhiên, nếu dự định cho chuyến độc hành, dù là du lịch 1 mình ở Sài Gòn hay du lịch một mình Đà Nẵng thì bạn sẽ không gặp phải vướng mắc trên. Việc bạn cần làm chỉ là sắp xếp công việc và thời gian của mình rồi sẵn sàng xách ba lô lên và đi.

Bạn có thể bắt đầu hành trình của mình vào bất kỳ lúc nào (Ảnh: sưu tầm)

2.2. Có thêm nhiều trải nghiệm, trưởng thành hơn sau mỗi thử thách

Đi du lịch một mình là sẵn sàng “quăng mình vào các thách thức”. Bạn không có người bạn đồng hành để ỷ lại mà sẽ phải tự học cách xoay sở, giải quyết mọi vấn đề. Khi đã chế ngự được nỗi sợ, bạn sẽ trưởng thành hơn, dũng cảm hơn và cẩn thận hơn trong những chuyến du lịch bụi một mình. Từ đó, bạn đã tận hưởng một tuổi thanh xuân dám xông pha đầy ý nghĩa.

Bạn sẽ có thêm nhiều vốn sống hơn sau chuyến độc hành (Ảnh: sưu tầm)

2.3. Mở ra cơ hội kết bạn với nhiều người mới

Đi du lịch 1 mình cũng là cơ hội tuyệt vời nhất để chúng ta có thể kết nối với những người bạn mới đến từ những vùng đất mới. Sau chuyến đi du lịch một mình Đà Lạt, Hội An,... biết đâu bạn lại có thêm một “đồng đội” sẵn sàng xông pha cùng mình trong những hành trình tiếp theo. Đây chính là cái duyên mà nếu không đi du lịch, hoặc đi cùng những người khác thì chúng ta sẽ khó mà gặp được.

Biết đâu bạn sẽ có thêm “cạ cứng” sau chuyến đi chơi xa một mình (Ảnh: sưu tầm)

2.4. Tự lên kế hoạch khi solo travel

Khi đi du lịch tự túc một mình, bạn cũng là người tự lên ý tưởng, vạch ra lộ trình của bản thân. Bạn tự quyết định mình sẽ đặt chân đến đâu, đi bằng phương tiện gì, thiết kế những hoạt động của riêng mình như tắm biển, câu cá, ăn hải sản,... Từ đó, bạn có thể thỏa sức tận hưởng kỳ nghỉ của riêng mình mà không phải cố gắng “chiều” theo ý muốn của những người bạn đồng hành.

Làm mọi điều mình muốn với kế hoạch du lịch của riêng mình mà không cần phải cố hạ “cái tôi” để chiều lòng ai đó (Ảnh: sưu tầm)

 

3. Du lịch một mình nên đi đâu?

Nếu “bí” ý tưởng đi du lịch 1 mình, bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây:

3.1. Du lịch miền Bắc tại Hải Phòng

Một trong những lựa chọn lý tưởng cho các tín đồ mê xê dịch khi dự định đi du lịch một mình miền Bắc chính là Hải Phòng. Đất cảng Hải Phòng không chỉ nổi tiếng với đảo Cát Bà, biển Đồ Sơn mà còn có nhiều danh thắng đáng để ghé thăm như quần thể núi Voi hùng vĩ, vịnh Lan Hạ... Đặc biệt, khi du lịch Hải Phòng, du khách đừng quên nếm thử những món ăn đặc sản như nem cua bể, bánh đa cua, sủi dìn, chè dừa dầm, các món ốc,... 

du lịch một mình
Check-in tại Tuyệt tình cốc Hải Phòng (Ảnh: sưu tầm)

3.2. Du lịch Huế

Vẻ buồn man mác mà vẫn lãng mạn của cố đô Huế chính là “thỏi nam châm” thu hút những khách du lịch một mình. Đất Huế nổi tiếng với những công trình nguy nga, gợi vẻ tráng lệ của kinh thành năm xưa. Đi du lịch Huế, ghé thăm Đại Nội, Hải Vân Quan, bãi biển Thuận An, suối khoáng Thanh Tân,... bạn sẽ tìm được sự bình yên trong tâm hồn, tách khỏi cuộc sống xô bồ, bon chen. Và bạn đừng quên mua mè xửng, mắm tôm chua, kẹo cau, tré Huế,... về làm quà cho bạn bè, người thân nhé!

du lịch một mình
Sự trầm buồn của Huế rất thích hợp với những lữ khách độc hành (Ảnh: sưu tầm)

3.3. Khám phá Hội An - Tour du lịch một mình thú vị

Khi đi du lịch một mình, một trong những tiêu chí quan trọng nhất bạn không nên bỏ qua chính là điểm đến phải an toàn. Và Hội An là một trong những thành phố du lịch đáp ứng được yêu cầu này.

Đi du lịch Hội An, bạn sẽ có hàng loạt hoạt động khám phá, trải nghiệm mà không cần thêm bất cứ người đồng hành nào. Đó là nếm thử bánh mì Phượng nổi tiếng, thả đèn hoa đăng trên sông Hoài, thư giãn tại bãi biển Cửa Đại, dạo bước trên những con đường xưa cổ kính, trò chuyện với người dân địa phương,... 

du lịch một mình
Solo travel tại Hội An cũng rất thú vị (Ảnh: sưu tầm)

3.4. Solo travel tại Nha Trang

Khi lên kế hoạch du lịch bụi một mình, bạn hãy thử ghé đến Nha Trang. Nơi đây nổi tiếng với vịnh Ninh Vân - thiên đường nghỉ dưỡng hay bán đảo Bình Lập - Maldives của Việt Nam. Cùng với đó, khách du lịch Nha Trang còn có cơ hội thưởng thức hải sản tươi ngon và các món đặc sản nơi đây như bánh canh, bánh ướt, bánh đập, nem nướng, bún sứa,...

du lịch một mình
Đi Nha Trang một mình không hề buồn tẻ (Ảnh: sưu tầm)

3.5. Du lịch Phú Quốc

Là quần đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Kiên Giang, đảo ngọc Phú Quốc được biết đến là một trong những địa điểm du lịch một mình hấp dẫn nhất. Đi du lịch Phú Quốc, du khách nên ghé thăm Bãi Sao, quần đảo An Thới, Dinh Cậu, trại chó xoáy, nhà tù Phú Quốc, làng chài Hàm Ninh, mũi Gành Dầu,... Bên cạnh đó, bạn đừng quên thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn tại đây như gỏi cá trích, nhum biển nướng, bún Kèn, ghẹ Hàm Ninh, bún quậy Kiến Xây, canh nấm tràm,... 

du lịch một mình
Giải phóng bản thân với chuyến du lịch Phú Quốc một mình (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, Phú Quốc đang thí điểm bong bóng du lịch - hành lang du lịch an toàn thời COVID-19. Du khách tham quan sẽ được đi lại tự do, không cần phải cách ly khi nhập cảnh, miễn là đạt đủ điều kiện (tiêm vắc-xin và xét nghiệm âm tính). Vì vậy, trong thời gian tới, du lịch Phú Quốc được dự báo là sẽ có mức tăng trưởng ấn tượng.

Khi đi du lịch đảo ngọc, du khách nên chọn hệ thống khách sạn Phú Quốc có dịch vụ tốt, vị trí thuận lợi là Vinpearl Phú Quốc. Nơi đây luôn áp dụng nghiêm túc các tiêu chuẩn an toàn quốc tế với hệ thống kiểm soát 3 lớp hoạt động 24/24, đảm bảo điều kiện kiểm soát dịch bệnh COVID-19 luôn ở mức cao nhất. Không chỉ vậy, Vinpearl còn là đơn vị du lịch - nghỉ dưỡng có tiêu chuẩn vệ sinh (khử khuẩn, vệ sinh và đảm bảo an toàn) sánh ngang các thương hiệu khách sạn top đầu trên thế giới.

du lịch một mình
Nghỉ dưỡng tại Vinpearl Phú Quốc là lựa chọn lý tưởng của du khách 

Do đó, du khách đặt phòng Vinpearl Phú Quốc có thể yên tâm tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng an toàn và tiện nghi nhất. 

Đặc biệt Vinpearl đang áp dụng chương trình MIỄN PHÍ đăng ký thẻ hội viên Pearl Club với các đặc quyền ưu đãi vô cùng hấp dẫn:

  • Giảm thêm 5% trên giá phòng tốt nhất
  • Giảm 5% dịch vụ ẩm thực tại Almaz Hà Nội, Vinpearl
  • Tích lũy nâng hạng và hàng loạt các ưu đãi khác
pearl club
Chủ sở hữu thẻ Pearl Club sẽ được trải nghiệm những ưu đãi hấp dẫn nhất

4. Kinh nghiệm du lịch một mình chi tiết

4.1. Chuẩn bị tốt cả về sức khỏe và tâm lý

Bạn cần chuẩn bị sức khỏe thật tốt cho chuyến đi của mình bởi khi “đơn thương độc mã” thì chúng ta sẽ khó tìm được sự giúp đỡ nếu gặp các vấn đề về sức khỏe. Do đó, trước chuyến đi, bạn nên dành thời gian rèn luyện thể lực thật tốt.

du lịch một mình
Hãy chuẩn bị một sức khỏe và tâm lý tốt để thoải mái khám phá mọi địa danh du lịch (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, trong chuyến đi một mình, bạn sẽ phải giải quyết những sự cố bất ngờ nảy sinh hoặc đôi khi cảm thấy cô đơn. Do vậy, bạn cần chuẩn bị sẵn tâm lý sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn để thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

4.2. Lên kế hoạch chi tiết

Mọi chuyến đi đều cần phải lên kế hoạch trước. Bạn cần tìm hiểu trước thủ tục visa, hộ chiếu, thời gian đi - về, các vật dụng cần thiết, phương tiện di chuyển, chọn nơi lưu trú,... để chuyến đi thực sự an toàn. Nếu trước đó chưa có kinh nghiệm đi du lịch một mình thì bạn nên chọn hành trình ngắn ngày để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của mình.

du lịch một mình
Đừng bỏ qua bước lên kế hoạch nếu muốn có một kỳ nghỉ dưỡng an toàn (Ảnh: sưu tầm)

4.3. Đi du lịch một mình cần mang theo gì?

Khi đi chơi xa một mình, bạn chỉ nên mang theo những vật dụng cần thiết như điện thoại, giấy tờ tùy thân, máy ảnh, thuốc men, quần áo gọn nhẹ. Về tiền bạc, bạn chỉ nên mang theo thẻ ATM và một ít tiền mặt. Đồng thời, bạn nhớ chú ý cẩn trọng khi chi tiêu để không bị mất kiểm soát về tài chính trong chuyến đi. 

du lịch một mình
Những vật dụng cơ bản bạn cần mang theo khi đi chơi xa một mình (Ảnh: sưu tầm)

4.4. Cẩn trọng và luôn giữ liên lạc với mọi người

Trên hành trình du lịch 1 mình, bạn đừng quên giữ liên lạc với bạn bè, gia đình để mọi người nắm được bạn đang ở đâu. Đây là cách bạn chia sẻ niềm vui với mọi người và cũng đảm bảo an toàn cho chính mình. Bên cạnh đó, khi đi du lịch, bạn đừng quá tin tưởng những vị khách mới tiếp xúc, nên tham gia giao thông cẩn thận, không nên đi lại nhiều vào ban đêm, đề phòng vấn đề trộm cắp,... 

du lịch một mình
Hãy giữ liên lạc với người thân ở nhà khi bạn đặt chân đến bất kỳ đâu (Ảnh: sưu tầm)

Nếu là một người thích “xê dịch” thì không nhất thiết phải có bạn đồng hành, bạn vẫn có thể đi du lịch một mình. Vào những ngày mệt mỏi, cần hồi sinh cảm xúc, hãy xách balo lên và đi thăm thú đây đó bạn nhé! Hãy tin rằng, khi trở về sau những chuyến đi, bạn sẽ có những thay đổi tốt đẹp hơn!

(Theo Vinpearl)
Mã ưu đãi từ MyTour.vn
Giảm 10% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua ứng dụng - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MORFBP
Sao chép mã
Giảm 7% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua website - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MYRFBP
Sao chép mã
Khách sạn giá sốc
Kinh nghiệm du lịch
Những tháng không nên đi du lịch Thái Lan
Những tháng không nên đi du lịch Thái Lan

Tạp chí du lịch The Travel khuyên du khách nên cân nhắc trước khi đến Thái Lan du lịch vào tháng 4 và tháng 9 do tình hình thời tiết xấu, dễ ảnh hưởng trải nghiệm.

Ăn chơi ở Hà Tiên
Ăn chơi ở Hà Tiên

Tham gia các dịch vụ vui chơi giải trí trên biển, thưởng thức đủ loại hải sản... là gợi ý cho du khách đến Hà Tiên dịp lễ Quốc Khánh.

Du lịch Phú Quốc: Cẩm nang từ A đến Z
Du lịch Phú Quốc: Cẩm nang từ A đến Z

Phú Quốc là quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Ở vùng biển phía Nam của tổ quốc, đảo Ngọc Phú Quốc – hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là ...

Cẩm nang du lịch Mũi Né
Cẩm nang du lịch Mũi Né

Mũi Né nổi tiếng với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cong vút.