Chủ nhật, 18/09/2022, 11:11 (GMT+7)

7 thực phẩm không nên ăn tại sân bay

18/09/2022 11:11:35

Các thực phẩm dưới đây có thể khiến bạn khó chịu suốt chuyến bay.

Các thực phẩm dưới đây có thể khiến bạn khó chịu suốt chuyến bay.

1. Salad được biết đến là một món giàu chất xơ và tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên món ăn này cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn, bao gồm cả loại có thể gây ngộ độc thực phẩm.Theo CDC Mỹ, rau xanh là một phần thiết yếu của chế độ ăn uống lành mạnh nhưng thực phẩm này rất dễ nhiễm độc. Rửa rau không thể loại bỏ được vi khuẩn vì chúng có thể bám chặt ở bề mặt lá và thậm chí xâm nhập vào bên trong lá. Ảnh: Fifteen Spatulas.

 

2. Cà phê: Đối với nhiều người, một ly cà phê ấm là thứ họ cần trước các chuyến bay vào sáng sớm. Tuy nhiên đồ uống chứa caffeine có tác dụng lợi tiểu, nghĩa là bạn phải đi vào phòng vệ sinh nhiều hơn. Hơn nữa, caffeine có thể gây đau đầu và mất ngủ ở một số người. Điều này sẽ làm bạn khó có một giấc ngủ trọn vẹn trong suốt hành trình bay. Ảnh: Coffee Affection.

 

3. Khoai tây chiên mặn và bánh quy xoắn: Các loại thực phẩm mặn như khoai tây chiên và bánh quy xoắn nghe có vẻ ngon nhưng đây cũng chính là kẻ thù khiến bạn đầy hơi. Theo U.S. News, áp suất không khí sẽ giảm khi lên cao, nghĩa là các khí bao gồm khí trong bụng của bạn sẽ nở ra. Khi máy bay lên cao, khí trong ruột của bạn khi ăn thực phẩm mặn, uống đồ uống có ga hay hít phải không khí đều áp lực lên thành ruột khiến bạn đầy hơi. Ảnh: Bakery and Snacks.

 

4. Sữa chua nhiều đường: Nếu bạn đang gấp hoặc cần ăn nhanh để lót dạ, các loại sữa chua có thể là sự lựa chọn phù hợp. Nhưng hãy cẩn thận vì chúng có thể giấu cả tấn đường và đây không phải là một lựa chọn tốt cho chuyến bay. Các loại sữa chua hoặc thậm chí là sinh tố trái cây có thể chứa nhiều đường làm nặng ruột của bạn. Thay vào đó bạn nên chọn thức ăn cung cấp nhiều protein, chất xơ hoặc chất béo lành mạnh như các loại hạt (chưa rang trong dầu thực vật), rau chín, chocolate đen… Ảnh: Ingredienta.

 

5. Cocktail: Uống rượu bia hoặc cocktail trong sân bay trước chuyến bay là một thói quen của một số người muốn cảm giác thoải mái. Tuy nhiên tác động không khí trong máy bay sẽ khiến bạn có cảm giác khó chịu. Trong một chuyến bay, áp suất trong khoang máy bay thấp hơn hầu hết ở các nơi trên Trái Đất. Môi trường áp suất này sẽ làm giảm khả năng hấp thụ oxy của cơ thể và tạo ra cảm giác choáng váng. Do đó, nếu bạn thích uống rượu, hãy đảm bảo cơ thể được cung cấp nước giữa mỗi lần uống để bản thân cảm thấy thoải mái. Ảnh: Taste.

 

6. Thịt nguội: Theo CDC Mỹ, thịt đóng gói, thịt nguội có thể chứa vi khuẩn listeria có hại. Đây là một loại vi khuẩn có chứa độc tố gây hoại tử thường tồn tại trong tự nhiên như đất, phân, rau hỏng, sữa, phô mai và một số thực phẩm đóng hộp từ động vật không đảm bảo vệ sinh. CDC Mỹ cũng khuyên nên tránh ăn các loại thực phẩm như xúc xích, thịt nguội, thịt hộp các loại trừ khi chúng được làm nóng đến ít nhất khoảng 75 độ C. Ảnh: Maleny Black Angus Beef.

 

7. Sushi: Là một món không thể thiếu trong ẩm thực Nhật, nguyên liệu gồm hải sản tươi sống ăn kèm với rong biển và rau. Tuy nhiên bạn nên tránh các loại cá, hải sản tươi sống hoặc chưa được nấu chín vì chúng chứa nhiều vi khuẩn và ký sinh trùng gây hại. Sushi cũng làm tăng lượng muối trong cơ thể khi ngâm chúng trong nước tương (tăng gần 40% lượng muối khuyến nghị mỗi ngày), dễ khiến bạn đầy hơi trong suốt hành trình bay. Ảnh: Live Japan.

Minh Vũ

(Theo ZingNews)
Mã ưu đãi từ MyTour.vn
Giảm 10% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua ứng dụng - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MORFBP
Sao chép mã
Giảm 7% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua website - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MYRFBP
Sao chép mã
Khách sạn giá sốc
Kinh nghiệm du lịch
Những tháng không nên đi du lịch Thái Lan
Những tháng không nên đi du lịch Thái Lan

Tạp chí du lịch The Travel khuyên du khách nên cân nhắc trước khi đến Thái Lan du lịch vào tháng 4 và tháng 9 do tình hình thời tiết xấu, dễ ảnh hưởng trải nghiệm.

Ăn chơi ở Hà Tiên
Ăn chơi ở Hà Tiên

Tham gia các dịch vụ vui chơi giải trí trên biển, thưởng thức đủ loại hải sản... là gợi ý cho du khách đến Hà Tiên dịp lễ Quốc Khánh.

Du lịch Phú Quốc: Cẩm nang từ A đến Z
Du lịch Phú Quốc: Cẩm nang từ A đến Z

Phú Quốc là quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Ở vùng biển phía Nam của tổ quốc, đảo Ngọc Phú Quốc – hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là ...

Cẩm nang du lịch Mũi Né
Cẩm nang du lịch Mũi Né

Mũi Né nổi tiếng với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cong vút.

Cẩm nang du lịch Lý Sơn
Cẩm nang du lịch Lý Sơn

Huyện đảo Lý Sơn gồm 3 đảo là Cù Lao Ré (đảo Lớn), xã đảo An Bình (đảo Bé) và hòn Mù Cu, nằm cách đất liền khoảng 30 km. Với lợi thế khung cảnh hoang sơ, chi phí du ...