Thứ hai, 02/05/2022, 02:46 (GMT+7)

Những món ngon phải thử 1 lần khi du lịch Hội An

02/05/2022 02:46:37

Hội An tuy bé, đi một buổi đã hết nhưng nếu muốn thưởng thức trọn vẹn nền ẩm thực đặc sắc ở đây, bạn phải mất đến... mấy ngày. Bởi thế, ngoài nét thâm trầm cố kính của phố cổ, trò chơi dân gian thú vị, nhiều du khách du lịch Hội An còn có thú vui trải nghiệm món ăn đường phố đặc sắc với hương vị không nơi nào có được.

Hội An tuy bé, đi một buổi đã hết nhưng nếu muốn thưởng thức trọn vẹn nền ẩm thực đặc sắc ở đây, bạn phải mất đến... mấy ngày. Bởi thế, ngoài nét thâm trầm cố kính của phố cổ, trò chơi dân gian thú vị, nhiều du khách du lịch Hội An còn có thú vui trải nghiệm món ăn đường phố đặc sắc với hương vị không nơi nào có được.

Cơm gà

Cơm gà

Một trong những món ăn nổi tiếng của ẩm thực Hội An khiến thực khách phải về độ tinh tế trong cách chế biến của người đầu bếp là cơm gà. Cơm nấu từ loại gạo ngon, thơm dẻo, ướp gia vị với nước luộc gà, lá dứa và nấu bằng lò củi. Gà ta còn tơ, thịt mềm mà không dai, da mỏng, thơm nức mũi. Khi dọn món, thịt gà được xé nhỏ, bóp với hành tây, hành phi, muối tiêu và rau răm rồi bày ra đĩa; dùng kèm hành tây, đu đủ chua, rau thơm Trà Quế, nước tương, tương ớt, một chén súp trộn tim, gan, cật gà tuyệt ngon.

Cao lầu

Cao lầu

Có thể nói cao lầu là món ngon độc đáo gắn liền với phố cổ mà chỉ cần nhắc đến du lịch Hội An và ăn gì là sẽ nghĩ ngay đến. Sợi mì có độ giòn, dẻo và khô được trụng chín vừa phải, nấu cùng nước dùng, dọn lên kèm thịt xíu chế biến từ heo cỏ săn chắc, mỏng da nhiều nạc và tép mỡ béo ngậy. Vị chua, cay, đắng, chát, ngọt của rau sống Trà Quế tươi ngon hòa với hương vị của mắm, bột thơm, nước tương… tan trong miệng mà vẫn thòm thèm.

Bánh bao - Bánh vạc

Bánh bao - Bánh vạc
Ảnh: @phuot3mien.com

Hai loại bánh chế biến từ loại gạo thật trắng, nguyên hạt, dẻo, thơm, trồng trên ruộng đất sạch. Nhân bánh vạc làm từ tôm đất giã nhuyễn trộn với tiêu, tỏi, hành, sả cùng những gia vị bí truyền. Nhân bánh bao được làm từ thịt heo, nấm mèo, hành lá thái mỏng rồi cũng xào với gia vị bí truyền đó nên chỉ ở Hội An, bánh bao - bánh vạc mới khác biệt, độc đáo vô cùng.

Bánh đập - Hến xào

Bánh đập - Hến xào

Bánh đập (bánh chập) là loại bánh dân dã, kết hợp hài hòa giữa lớp bánh tráng nướng và lớp bánh tráng ướt với một số nguyên liệu khác để tạo nên hương vị mới lạ. Miếng bánh đập giòn rụm tan trong miệng ăn kèm với hến xào là món ăn chơi cực hấp dẫn ở Hội An. Bánh đập được ăn kèm với nước chấm pha từ mắm cái với chút đường, dứa bằm nhỏ, hành phi, tỏi và ớt sừng xanh xứ Quảng, giản đơn mà ngon lành.

Bánh ướt cuốn thịt nướng

Bánh ướt cuốn thịt nướng

Những xiên thịt nướng bản to thơm lừng, nóng hổi luôn thu hút thực khách dạo quanh phố cổ. Chỉ cần cuốn một lớp bánh tráng mỏng kèm rau sống, dưa, chuối xanh kèm miếng thịt nướng rồi thưởng thức cùng nước sốt sền sệt, đậm đà… đảm bảo làm cho những kẻ sành ăn không thể ngừng thưởng thức cho đến khi căng bụng.

Mì Quảng

Mì Quảng

Sợi mì tinh mịn, dai ăn kèm với nhưn tôm, heo, gà, cá lóc, thịt bò… rất đa dạng. Nước lèo có vị ngọt đặc biệt, không chan ngập mà vừa đủ ướt và thấm sợi mì. Ăn mì Quảng phải kèm rau sống Trà Quế: rau đắng, diếp cá, rau húng, rau quế, rau cải, hành, ngò… mới đúng “tông”. Chỉ có rau ở vùng này mới thể hiện hết hương vị của tô mì Quảng.

Bánh bèo

Bánh bèo

Bánh bèo hấp bằng loại chén đất nung tráng men, nhỏ hơn chén ăn thông thường. Bánh chín có màu trắng tinh, mềm mướt, giữa lại có một xoáy tròn ngộ nghĩnh. Phần nhân bánh làm từ những sản vật địa phương như thịt tôm. Khi thưởng thức chỉ cần sắp nhiều chén bánh lên khay, cho nhân và dầu mỡ, tương ớt, hành thơm... Dụng cụ ăn bánh bèo là thanh tre vót hình lưỡi dao gọi là “dao tre”, thể hiện lối ẩm thực khác biệt đầy thú vị.

Bánh xèo

Bánh xèo

Là bánh thịnh hành nhất ở Hội An vào mùa lạnh, vì khi đó những chú tôm đất mập mạp, tươi ngon, ngọt thịt nhất, làm nên nguyên liệu chính của món bánh “thần thánh”. Mùa lạnh thưởng thức bánh xèo ngoài giòn giòn, trong thơm thơm béo bên bếp lửa hồng. Nhắm mắt nghe vị giòn tan của bột gạo, vị béo bùi của nước cốt dừa, mùi thơm của bột nghệ hòa lẫn các loại rau thơm… không gì sánh bằng.

Bánh mì

Bánh mì

Khi gõ từ khóa “best banh mi in Vietnam”, kết quả thật bất ngờ khi ba tiệm bánh mì hiển thị đầu tiên đã có hai tiệm từ Hội An là Bánh mì Phượng và Madam Khanh. Với tỉ số áp đảo là 576 lượt bình chọn, bánh mì Phượng đã trở thành thương hiệu “xuất sắc nhất” theo lời Caroline Mills, phóng viên tạp chí du lịch online Travelfish suốt hơn 20 năm qua. Món bánh mì chinh phục thực khách bằng bản hòa âm “ngon lành” từ miếng thịt heo xá xíu, patê và jambon ngon tuyệt hảo, đến cả nước sốt “nhà làm” cũng hấp dẫn khó cưỡng.

Hoành thánh

Hoành thánh

Món hoành thánh do chính bàn tay người phố Hội chế biến, không chỉ ngon mà còn hấp dẫn, có nhiều loại để chọn: hoành thánh nước, hoành thánh chiên… Hoành thánh nước đẹp với màu xanh non của bắp su, màu đỏ tươi của tôm, cà chua đo đỏ… hương vị ngọt ngào, thanh nhẹ đọng mãi trong miệng. Hoành thánh chiên vàng ươm, vuông vức, xếp trên một lớp xà lách, cà chua xắt mỏng, rau thơm tươi ngon, chan nước sốt cà chua và khoai tây.

Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)

(Theo travel.com.vn)
Tặng mã ưu đãi từ MyTour.vn
Giảm 10% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua ứng dụng - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MORFBP
Sao chép mã
Giảm 7% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua website - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MYRFBP
Sao chép mã
Khách sạn Quảng Nam
Kinh nghiệm du lịch
Những tháng không nên đi du lịch Thái Lan
Những tháng không nên đi du lịch Thái Lan

Tạp chí du lịch The Travel khuyên du khách nên cân nhắc trước khi đến Thái Lan du lịch vào tháng 4 và tháng 9 do tình hình thời tiết xấu, dễ ảnh hưởng trải nghiệm.

Ăn chơi ở Hà Tiên
Ăn chơi ở Hà Tiên

Tham gia các dịch vụ vui chơi giải trí trên biển, thưởng thức đủ loại hải sản... là gợi ý cho du khách đến Hà Tiên dịp lễ Quốc Khánh.

Du lịch Phú Quốc: Cẩm nang từ A đến Z
Du lịch Phú Quốc: Cẩm nang từ A đến Z

Phú Quốc là quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Ở vùng biển phía Nam của tổ quốc, đảo Ngọc Phú Quốc – hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là ...

Cẩm nang du lịch Mũi Né
Cẩm nang du lịch Mũi Né

Mũi Né nổi tiếng với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cong vút.