Thứ ba, 31/05/2022, 03:34 (GMT+7)

Kỳ Co - Thiên Đường Có Thật

31/05/2022 03:34:14

Cách thành phố Quy Nhơn khoảng 25km về hướng Đông Bắc, Kỳ Co hiện lên như một báu vật giữa vùng biển miền Trung và thật không ngoa khi ví hòn đảo này là thiên đường có thật.

Cách thành phố Quy Nhơn khoảng 25km về hướng Đông Bắc, Kỳ Co hiện lên như một báu vật giữa vùng biển miền Trung và thật không ngoa khi ví hòn đảo này là thiên đường có thật.

Chiếc ca nô nhỏ nhanh chóng đưa chúng tôi ra biển. Gió trên biển mát lạnh thổi bay cái nóng miền Trung vẫn còn đổ trên đầu. Ba mươi phút trên biển, tôi thỏa thuê ngắm nhìn mây trời, biển nước trong veo. Gần đến đảo, anh chàng lái ca nô cho biết đã đi vào vùng biển có san hô. Dưới làn nước trong bắt nhìn xuống tận đáy là từng đám san hô đầy màu sắc khiến ai nấy đều quên đi cái mệt của hành trình trên biển.

Tắm biển, ngắm san hô, nghĩ dưỡng

Ca nô vừa cập cầu gỗ, trước mắt tôi là khung cảnh hoang sơ, tựa như bước vào một thế giới khác.  hoang sơ, yên bình, cách xa những ồn ào tấp nập nơi phố thị. Tôi và đám bạn nhanh chóng thay đồ, đắm mình dưới làn nước trong vắt, ngắm mây lơ lửng trên bầu trời ở “khu nghỉ dưỡng 5 sao” này.

Một góc Kỳ Co nhìn từ trên cao nơi có thể nhìn thấy màu nước khác nhau tùy từng vị trí

Thiên nhiên đã quá ưu ái Kỳ Co khi ban tặng nơi này bãi cát dài, trắng mịn, cong cong hình cánh cung, nép mình e ấp giữa ba mặt là vách núi sừng sững. Dưới bàn tay ma thuật của thiên nhiên, màu nước biển ở Kỳ Co thay đổi theo từng thời điểm trong ngày, lúc thì xanh thẫm, lúc xanh màu ngọc bích, lúc lại là màu lơ tươi mát. Bước ra xa bãi cát là những “hồ bơi” tự nhiên, do sóng và những tảng đá quây lại mà thành, khiến không ít người phải ồ lên thích thú.

Nhóm chúng tôi toàn những người mê khám phá nên quyết định thực hiện một chuyến trekking nhỏ, ngược dòng con suối mát lạnh chảy ra từ khe núi, hay lắng nghe từng nhịp tim đập hồi hộp khi bước chân vào những hang động bí ẩn, chỉ lộ ra khi nước triều rút sâu.

Bãi cát ở Kỳ Co mịn, bằng phẳng và những người dân đã nhanh chóng dựng nhà chòi để phục vụ những ai thích đi picnic. Hoặc có người chỉ ra đây để nằm dài đọc sách, tận hưởng cảm giác lười biếng, và “tậu” cho mình làn da rám nắng khỏe khoắn.

Bãi cát trắng là nơi tuyệt vời để bạn tha hồ ngụp lặn với biển cả

Sau khi tắm biển xong, tôi di chuyển về Bãi Dứa để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những rặng san hô. Dải san hô ở đây khá rộng, được bảo tồn tốt với nhiều màu sắc sặc sỡ. Với nước biển trong tận đáy nên dù không biết bơi, ai cũng có thể thoải mái ngồi trên bè và ngắm nhìn hệ sinh thái phong phú nơi này. Ngoài san hô, bãi Dứa còn là nơi nổi tiếng với nhiều đàn cá đủ màu, tung tăng bơi lội và rất thân thiện với con người, thật sự là một bữa tiệc đầy màu sắc cho những đôi mắt mệt mỏi sau nhiều ngày ngồi trước màn hình máy tính.

Và một bữa tiệc hải sản tươi ngon

Sau khi đã để làn da được nước biển ôm ấp, mắt ngắm nhìn khung cảnh nên thơ, bên tai rì rào tiếng sóng vỗ, tôi nhớ ra cái bụng đang kêu réo vì đói. Những món hải sản còn tươi rói vừa mới đánh bắt lên như hàu, tôm, mực, nhum, sò huyết, cá… dưới bàn tay khéo léo của những người dân chài lành nghề, thoáng chốc đã trở thành những món ăn thơm phức, mang đậm khẩu vị vùng miền, khiến thực khách khó tính nhất cũng phải trầm trồ. 

Mỗi ngóc ngách ở Kỳ Co đều mang vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ. Từ cây cầu gỗ đơn sơ cho tới những bãi đá chỉ hiện ra khi thủy triều hạ. Chỉ cần dành trọn vẹn một ngày ở đây, ai cũng có thể lưu giữ cho mình rất nhiều khoảnh khắc đẹp huyền ảo.

Có hai điều ở Kỳ Co khiến nơi này đặc biệt hơn tất cả những bãi tắm khác. Một là, nước biển ở đây lúc nào cũng mát lạnh, cho dù giữa trưa nắng gắt. Thứ hai, chính là những vệt màu đen tuyền điểm xuyết trên nền cát trắng, sáng lấp lánh như kim cương mỗi khi có ánh nắng chiếu vào.

Chẳng cần đi đâu xa, ngay tại Việt Nam mình, bạn cũng có thể tìm được một thiên đường nghỉ dưỡng cho gia đình hay nhóm bạn trong những ngày hè nóng bức. 

Sau khi đã thỏa thuê với cảnh đẹp, với những rặng san hô lung linh dưới đáy đại dương, bữa tiệc hải sản tươi ngon đang chờ bạn 

(Theo Saigontourist)
Tặng mã ưu đãi từ MyTour.vn
Giảm 10% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua ứng dụng - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MORFBP
Sao chép mã
Giảm 7% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua website - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MYRFBP
Sao chép mã
Khách sạn Bình Định
Điểm đến
Hai ngày cuối tuần làm mới bản thân ở Côn Đảo
Hai ngày cuối tuần làm mới bản thân ở Côn Đảo

Thời tiết Côn Đảo chia thành hai mùa rõ rệt. Từ tháng 3 đến tháng 9 là mùa mưa, song các cơn mưa thường chỉ kéo dài khoảng một giờ. Hầu hết thời gian còn lại nắng chan hòa thích ...

Đến Đề Gi, đừng chỉ 'săn' cá voi
Đến Đề Gi, đừng chỉ 'săn' cá voi

Được biết đến nhiều hơn từ khi cá voi xuất hiện, nhưng điều khiến du khách dừng chân ở Đề Gi còn vì sự nguyên bản của vùng biển này.

Săn bình minh đẹp mê hoặc trên đầm Chuồn
Săn bình minh đẹp mê hoặc trên đầm Chuồn

Mặt trời “thức giấc”, đầm Chuồn xứ Huế chìm trong không gian mênh mang với những mảng màu rực rỡ của ngày mới. Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai ghé thăm mảnh đất ...