Thứ bảy, 10/12/2022, 08:55 (GMT+7)

Hai ngày cuối tuần làm mới bản thân ở Côn Đảo

10/12/2022 08:55:25

Thời tiết Côn Đảo chia thành hai mùa rõ rệt. Từ tháng 3 đến tháng 9 là mùa mưa, song các cơn mưa thường chỉ kéo dài khoảng một giờ. Hầu hết thời gian còn lại nắng chan hòa thích hợp cho hoạt động tham quan trên biển, lặn ngắm san hô.

 

Khí hậu ôn hoà

Thời tiết Côn Đảo chia thành hai mùa rõ rệt. Từ tháng 3 đến tháng 9 là mùa mưa, song các cơn mưa thường chỉ kéo dài khoảng một giờ. Hầu hết thời gian còn lại nắng chan hòa thích hợp cho hoạt động tham quan trên biển, lặn ngắm san hô.

 

Di chuyển nhanh chóng 

Du khách có thể đến Côn Đảo bằng đường hàng không hoặc đường thủy (Cao tốc hoặc tàu thường). Hiện có các chặng bay từ TP.HCM, Hà Nội hoặc Cần Thơ với thời gian khoảng 1 đến 2 giờ. Sân bay tại Côn Đảo cách trung tâm thị trấn khoảng 14 km, có xe trung chuyển đưa đón khách.

 

Thiên đường nghỉ dưỡng cao cấp 

Từng được mệnh danh là “địa ngục trần gian”, nhưng những năm gần đây, Côn Đảo lại trở thành “thiên đường nghỉ dưỡng” đối với du khách. Hòn đảo yên bình của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được du khách trong và ngoài nước đánh giá là nơi nghỉ dưỡng với nhiều dịch vụ cao cấp. Trong hai ngày cuối tuần, bạn có thể chọn lưu trú tại Six Senses Côn Đảo, Poulo Condor Boutique Resort & Spa, The Secret Côn Đảo…

 

Nhà tù Côn Đảo - chứng tích 'địa ngục trần gian'

Nhà tù này nằm trong danh sách 10 nhà tù tàn nhẫn nhất thế giới. Hệ thống nhà tù được người Pháp xây dựng để giam giữ tù nhân với 7 trại giam, 2 khu biệt lập và 127 phòng giam, 44 xà lim cùng 504 phòng giam biệt lập. Nhà tù Côn Đảo ngày nay đã trở thành một khu di tích Lịch sử Quốc Gia. 

 

Thiên đường xanh ở vườn Quốc gia Côn Đảo 

Nằm ở phía bắc, vườn quốc gia Côn Đảo được thành lập từ năm 1993 lưu giữ tài nhiều nguyên thiên nhiên, mức độ đa dạng sinh học cao. Ngoài việc check in những khung hình xanh mướt, bạn còn có thể tham gia câu cá, tản bộ, đi xe đạp xuyên rừng…

 

Bãi Đầm Trầu - ốc đảo xanh của Côn Đảo 

Hình ảnh bãi biển tĩnh lặng, một bên là vách đá, một bên là biển xanh trong vắt với bờ cát vàng trải của bãi Đầm Trầu rộng hấp dẫn nhiều du khách. Không gian nơi đây phù hợp nếu bạn đang tìm kiếm kỳ nghỉ yên tĩnh, trong lành.

 

Khám phá Dinh Chúa Đảo xa hoa 

Vào ngày thứ 2 của chuyến đi, bạn có thể thăm thú trong khu vực thị trấn và ghé Dinh Chúa Đảo. Nơi này còn gọi là Dinh Ông Lớn, Dinh Tỉnh Trưởng, được hình thành trong thời gian từ năm 1862 đến 1876. Dinh có tổng diện tích 18.600 m2, bao gồm nhà chính, nhà phụ, sân vườn... Không chỉ là chứng tích lịch sử, nơi này còn có sở hữu nhiều góc check-in xa hoa với lối kiến trúc xưa.

 

Trải nghiệm chèo kayak trong suốt

 Nếu bạn thích các hoạt động ngoài trời trên biển có thể tham khảo chèo kayak trong suốt. Khác với loại thông thường, kayak trong suốt được làm bằng chất liệu chuyên dùng để thiết kế cửa sổ máy bay rất trong suốt và cứng cáp.

 

Hòn Trác

 Hòn Trác là điểm được nhiều đơn vị dịch vụ và du khách lựa chọn để chèo kayak trong suốt. Nước biển ở đây trong xanh, nhìn thấu đáy cát nên tạo được hiệu ứng độc đáo cho khách ngồi trong thuyền. Hoạt động này thường nằm trong tour tham quan 4 hoặc 5 đảo. Mức giá sẽ dao động 800.000-1,1 triệu đồng/người.

 

Thưởng thức cháo hàu 

Cháo hàu là món ăn bạn không thể bỏ lỡ ở Côn Đảo. Phần cháo được nấu như những loại thông thường, khác biệt là phần hàu tươi đặc sản của đảo. Một tô cháo hàu khoảng 35.000-50.000 đồng. Bạn có thể tìm món ăn này ở các nhà hàng hoặc chợ Côn Đảo.

 

Cua mặt trăng – đặc sản trứ danh Côn Đảo 

 Món ăn khác không thể bỏ lỡ khi tới Côn Đảo là cua mặt trăng là một loại hải sản độc đáo. Loại cua này có lớp mai nổi bật với những hình tròn màu đỏ đậm pha hồng khá đẹp mắt. Thịt cua rất ngon, vừa thơm lại săn chắc. Cua mặt trăng có thịt thơm ngon nhất vào kỳ trăng mọc.

(Theo ZingNews)
Tặng mã ưu đãi từ MyTour.vn
Giảm 10% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua ứng dụng - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MORFBP
Sao chép mã
Giảm 7% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua website - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MYRFBP
Sao chép mã
Khách sạn Kiên Giang
Điểm đến
Đến Đề Gi, đừng chỉ 'săn' cá voi
Đến Đề Gi, đừng chỉ 'săn' cá voi

Được biết đến nhiều hơn từ khi cá voi xuất hiện, nhưng điều khiến du khách dừng chân ở Đề Gi còn vì sự nguyên bản của vùng biển này.

Săn bình minh đẹp mê hoặc trên đầm Chuồn
Săn bình minh đẹp mê hoặc trên đầm Chuồn

Mặt trời “thức giấc”, đầm Chuồn xứ Huế chìm trong không gian mênh mang với những mảng màu rực rỡ của ngày mới. Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai ghé thăm mảnh đất ...