Chủ nhật, 20/02/2022, 03:43 (GMT+7)

Thừa Thiên Huế đón khách quốc tế

20/02/2022 03:43:11

Thừa Thiên Huế được đón khách quốc tế trước thời điểm mở cửa du lịch hoàn toàn 15/3.

Thừa Thiên Huế được đón khách quốc tế trước thời điểm mở cửa du lịch hoàn toàn 15/3.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa trả lời kiến nghị của Thừa Thiên Huế, đồng ý cho tỉnh thực hiện thí điểm đón khách quốc tế ngay từ giai đoạn 2, không cần đợi đến khi mở cửa hoàn toàn vào 15/3.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết đề xuất đón khách quốc tế khẳng định thương hiệu điểm đến và sự chủ động, chuẩn bị của địa phương. Từ nay tới trước 15/3, tỉnh sẽ đón khách bằng những chuyến bay thuê bao, tập trung ở thị trường mục tiêu là Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia. Ở giai đoạn sau có thêm các thị trường xa hơn là châu Âu, Bắc Mỹ.

Gốc phượng già dưới chân cầu Trường Tiền ở bờ Nam sông Hương. Ảnh: Đăng Tuyên
Gốc phượng già dưới chân cầu Trường Tiền ở bờ Nam sông Hương. Ảnh: Đăng Tuyên

Du khách tới Huế trong giai đoạn thí điểm áp dụng quy định theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Khách lưu trú trong các cơ sở biệt lập như Laguna Lăng Cô, Vedana Lagoon Resort & Spa Huế, Kawara My An Onsen Resort and Spa, Alba Thanh Tan Hot Springs Resort... Ngoài lưu trú, du khách trải nghiệm chơi golf, tắm suối khoáng nóng, tham quan quần thể di tích Cố đô Huế, Vườn quốc gia Bạch Mã...

Tới nay, người dân Thừa Thiên Huế trên 18 tuổi đã tiêm 100% vaccine mũi 1 và hơn 95% tiêm vaccine mũi 2. Dịp Tết, địa phương đón hơn 63.000 du khách. Ông Phúc cho biết tỉnh có kế hoạch tổ chức chuỗi sự kiện, lễ hội để thu hút du khách, trong đó Festival Huế diễn ra ngày 9-14/4 và giải chạy VnExpress Marathon Huế ngày 10/4.

Trước Thừa Thiên Huế, Việt Nam đã cho phép 7 địa phương thí điểm đón khách quốc tế trở lại gồm Quảng Ninh, Quảng Nam, Đà Nẵng, Khánh Hoà, Phú Quốc (Kiên Giang), Bình Định và TP HCM. Tới khi du lịch mở cửa hoàn toàn vào ngày 15/3, tất cả các địa phương toàn quốc sẽ được đón khách quốc tế, đi kèm một số điều kiện về phòng dịch, sẽ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉnh sửa và ban hành trong thời gian tới.

Lan Hương

(Theo VnExpress)
Tặng mã ưu đãi từ MyTour.vn
Giảm 10% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua ứng dụng - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MORFBP
Sao chép mã
Giảm 7% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua website - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MYRFBP
Sao chép mã
Khách sạn Thừa Thiên Huế
Điểm đến
Hai ngày cuối tuần làm mới bản thân ở Côn Đảo
Hai ngày cuối tuần làm mới bản thân ở Côn Đảo

Thời tiết Côn Đảo chia thành hai mùa rõ rệt. Từ tháng 3 đến tháng 9 là mùa mưa, song các cơn mưa thường chỉ kéo dài khoảng một giờ. Hầu hết thời gian còn lại nắng chan hòa thích ...

Đến Đề Gi, đừng chỉ 'săn' cá voi
Đến Đề Gi, đừng chỉ 'săn' cá voi

Được biết đến nhiều hơn từ khi cá voi xuất hiện, nhưng điều khiến du khách dừng chân ở Đề Gi còn vì sự nguyên bản của vùng biển này.

Săn bình minh đẹp mê hoặc trên đầm Chuồn
Săn bình minh đẹp mê hoặc trên đầm Chuồn

Mặt trời “thức giấc”, đầm Chuồn xứ Huế chìm trong không gian mênh mang với những mảng màu rực rỡ của ngày mới. Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai ghé thăm mảnh đất ...