Thứ ba, 01/03/2022, 09:27 (GMT+7)

Bí quyết không bị lạc lối ở Venice của khách Việt

01/03/2022 09:27:45

ITALY - Chị Nguyễn Hà, sống ở Perth, Australia chia sẻ về cách di chuyển dễ dàng, thuận tiện nhất khi du lịch tự túc ở Venice.

ITALY - Chị Nguyễn Hà, sống ở Perth, Australia chia sẻ về cách di chuyển dễ dàng, thuận tiện nhất khi du lịch tự túc ở Venice.

Thành phố Venice (Venezia) là một quần thể những hòn đảo nhỏ được nối với nhau bởi những cây cầu, tạo thành một "đảo" lớn. Nó nằm trong một vùng hành chính rộng hơn là Comune di Venezia - gồm cả những quận nằm trong đất liền. Trong bài này, chị Hà hướng dẫn về cách đi lại tại thành phố Venice nói riêng.

Đến và rời khỏi Venice

Cũng như những thành phố khác ở châu Âu, có nhiều cách để đến Venice. Hai cách tiện nhất là đi tàu hỏa hoặc máy bay.

Venice là một thành phố nổi trên mặt nước nên thay vì những phương tiện thông thường như xe bus hay taxi, bạn sẽ có water bus và water taxi. Water bus được gọi là vaporetto. Ảnh: NVCC
Venice là một thành phố nổi trên mặt nước nên thay vì những phương tiện thông thường như xe bus hay taxi, bạn sẽ có water bus và water taxi. Water bus được gọi là vaporetto. Ảnh: Nguyễn Hà

Nếu đi tàu hỏa, bạn phải chọn ga Venezia Santa Lucia (không xuống ga Venice Mestre, vì đây là ga trong đất liền). Từ ga Venezia Santa Lucia, bạn đi bộ về khách sạn (nếu gần) hoặc đi vaporetto (buýt đường thủy) tới trạm gần nơi ở nhất.

Nếu đi máy bay, lưu ý là ngoài sân bay chính Marco Polo còn có sân bay Treviso. Cả hai sân bay đều nằm trong phần đất liền chứ không phải trên đảo, và sân bay Treviso thật ra ở Treviso (thành phố này không thuộc Comune di Venezia nhưng đủ gần để đáp máy bay tới đây rồi di chuyển tiếp tới Venice).

Từ sân bay Treviso về Venice: bạn bắt taxi thường hoặc xe bus đến Piazzale Roma (bến xe bus trên đảo), rồi đi vaporetto về khách sạn.

Venice luôn đông khách trước dịch. Do đó, nhiều du khách Việt sống tại châu Âu gợi ý rằng bạn nên đến thăm thành phố vào dịp này, khi du khách chưa quá đông và giá phòng rẻ hơn trước rất nhiều. Ảnh: NVCC
Venice luôn đông khách trước dịch. Do đó, nhiều du khách Việt sống tại châu Âu gợi ý rằng bạn nên đến thăm thành phố vào dịp này, khi du khách chưa quá đông và giá phòng rẻ hơn trước rất nhiều. Ảnh: Nguyễn Hà

Từ sân bay Marco Polo về Venice có 3 cách thuận tiện nhất: xe bus thường (chỉ tới Piazzale Roma rồi bắt vaporetto); đi tàu thủy của công ty Alilaguna tới bến waterbus gần khách sạn của bạn nhất; đi water taxi. Water taxi thường đắt nên phù hợp với nhóm 4-10 người. Bạn cần thỏa thuận giá cả nguyên chuyến, vì không có đồng hồ đếm cây số. Nếu đi một mình, bạn nên thuê chung theo kiểu chỉ mua một chỗ ngồi chứ không thuê cả chiếc. Họ sẽ ghép bạn với những hành khách khác. Hình thức này rất giống với shuttle service cho những sân bay thông thường.

Bí kíp riêng của chị Hà trong hành trình đến và rời khỏi Venice là đáp xuống sân bay Marco Polo rồi đi watertaxi hoặc tàu Alilaguna từ sân bay vào thành phố. Hình ảnh đầu tiên bạn nhìn thấy khi thành phố hiện ra trước mắt sẽ rất ấn tượng. Du khách nên rời Venice bằng tàu hỏa, vì tiện và nên đi tàu để ngắm cảnh đồng quê. Ga tàu nằm ngay bên dòng kênh chính nên rất dễ để đi vaporetto tới đó.

Đi lại trong thành phố

Giữa những đảo nhỏ làm nên Venice là những kênh rạch chằng chịt. Tuy nhiên Venice chỉ có một dòng kênh lớn như một đại lộ xuyên suốt thành phố, gọi là Grand Canal. Phần lớn giao thông công cộng đều diễn ra trên "đại lộ" này.

Nếu muốn đi lại quanh thành phố, bạn có thể mua vé lẻ cho một chuyến, giá từ 7,5 euro. Chị Hà khuyên nên mua vé của công ty ACTV, đi mọi tuyến vaporetto lẫn xe bus thường trong đất liền hoặc ra các đảo như Murano, Burano... Thẻ đi lại có giá trị trong 24h là từ 20 euro một người, trong 48h là 30 euro... Thẻ bảy ngày là 60 euro.

Ngoài thẻ của ACTV, bạn có thể mua thêm một loại thẻ khác của công ty Alilaguna, chuyên về tuyến đường từ sân bay về thành phố và những tuyến đi đảo. Tàu thủy của Alilaguna nhỏ hơn nhiều so với vaporetto của ACTV. Nhiều chiếc chỉ chở tầm 15-20 người một chuyến.

Những kênh nhỏ thì chỉ có gondola và những thuyền cá nhân đi lại. Bạn cũng có thể mua vé để đi traghetto trên các con kênh nhỏ (nhìn giống thuyền gondola, nhưng trang trí cầu kỳ hơn), giá từ 2 euro và trả bằng tiền mặt cho lái đò.

Một góc phố nhỏ ở Venice - nơi chị Hà gọi là tình đầu của mình. Ảnh: NVCC
Một góc phố nhỏ ở Venice - nơi chị Hà gọi là "tình đầu" của mình. Ảnh: Nguyễn Hà

Không lạc lối ở Venice

"Một lần trên đường đi, tôi chợt thấy một quán hàng rau quả hiện ra sau khúc ngoặt trên một ngõ phố. Tới giờ tôi vẫn tự hỏi không biết quán đó có thật không, vì ngày hôm sau định ghé lại nhưng không thể nào thấy", chị Hà nhớ lại về những lối đi chằng chịt ở Venice.

Chị Hà khuyến khích bạn hãy dành thật nhiều thời gian để lang thang tản bộ và ngắm nhìn những tòa nhà cũ kỹ nhưng đẹp một cách hoàn hảo ở nơi này. Và bạn cũng đừng nên lo lắng sẽ bị lạc giữa những ngõ ngách và hàng trăm cây cầu nhỏ. Mỗi bước đi lạc sẽ đưa bạn đến một góc thú vị nào đó.

Mỗi lần từ khách sạn ra quảng trường chính là chị lại đi theo một lối khác nhau. Nếu bạn sợ lạc thì chỉ cần làm một trong ba cách: đi theo những mũi tên ra quảng trường St Mark rồi từ đó tìm lại đường về. Cách thứ hai là ghi nhớ tên quảng trường nhỏ gần khách sạn đang ở nhất để hỏi đường. Cách tiếp theo là bạn hỏi đường đi ra Grand Canal rồi từ đó định hướng lại. "Hãy tâm niệm rằng ở Venice, lạc đường là một thành công", nữ du khách Việt nói.

Phương Anh

(Theo VnExpress)
Mã ưu đãi từ MyTour.vn
Giảm 10% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua ứng dụng - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MORFBP
Sao chép mã
Giảm 7% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua website - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MYRFBP
Sao chép mã
Khách sạn giá sốc
Điểm đến
Hai ngày cuối tuần làm mới bản thân ở Côn Đảo
Hai ngày cuối tuần làm mới bản thân ở Côn Đảo

Thời tiết Côn Đảo chia thành hai mùa rõ rệt. Từ tháng 3 đến tháng 9 là mùa mưa, song các cơn mưa thường chỉ kéo dài khoảng một giờ. Hầu hết thời gian còn lại nắng chan hòa thích ...

Đến Đề Gi, đừng chỉ 'săn' cá voi
Đến Đề Gi, đừng chỉ 'săn' cá voi

Được biết đến nhiều hơn từ khi cá voi xuất hiện, nhưng điều khiến du khách dừng chân ở Đề Gi còn vì sự nguyên bản của vùng biển này.

Săn bình minh đẹp mê hoặc trên đầm Chuồn
Săn bình minh đẹp mê hoặc trên đầm Chuồn

Mặt trời “thức giấc”, đầm Chuồn xứ Huế chìm trong không gian mênh mang với những mảng màu rực rỡ của ngày mới. Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai ghé thăm mảnh đất ...